คลินิก ปลูกผม THTC

ปลูกผมแบบมีคุณภาพ

โดยแพทย์ American Board

ปุ่ม ภาษาอังกฤษ

ปลูกผมที่ไหนดี

ขั้นตอนที่ใช้พิจารณาว่าจะปลูกผมที่ไหนดี

ปลูกผมที่ไหนดี ราคาไม่แพง?

เป็นธรรมดาของคนที่ต้องการจะปลูกผม ก็ต้องหาข้อมูลก่อนว่า จะไปปลูกผมที่ไหนดี ที่มีราคาไม่แพง เพื่อให้เหมาะสมกับงบประมาณของตนที่มีอยู่ โดยการค้นหาจาก GOOGLE หรือบางคนก็หาข้อมูลจาก PANTIP

ส่วนคลินิกหรือโรงพาบาลที่ให้บริการปลูกผมในราคาไม่แพง คงหาได้ไม่ยากนักในยุคปัจจุบัน เพราะถ้านับจากปี พ.ศ. 2565-2566 เป็นต้นมา จะพบว่ามีคลินิกปลูกผมเกิดขึ้นราวดอกเห็ด ไม่ว่าจะเป็นที่ กรุงเทพ เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต หรือจังหวัดอื่นๆ

โดยเฉพาะคลินิกผิวหนังหลายแห่งที่หันมาให้มาปลูกผมเป็นบริการเสริม 

คลินิกบางแห่งใช้วิธีลดราคา จัดโปรโมชั่นแบบเหมากราฟ หรือให้ของแถมมากมาย เพื่อเป็นการจูงใจให้เข้ามารับบริการ

บางแห่งก็ใช้วิธีการโฆษณาชวนเชื่อ หรือสร้างภาพว่าใช้เทคนิคพิเศษที่ล้ำสมัย และเรียกชื่อให้ต่างออกไป เพื่อให้ดูเหนือกว่าที่อื่นๆ 

ทั้งๆที่การปลูกผมในปัจจุบันก็มีเพียง 2 วิธีเท่านั้น คือ FUE กับ FUT

นอกจากนั้น ก็ยังมีดารานักแสดง หรือเอเจนซี่หลายแห่งที่พาคนไทยเดินทางไปปลูกผมที่เกาหลี ซึ่งมีราคาค่อนข้างแพงกว่าในบ้านเรา

แต่สิ่งที่มีความสำคัญมากกว่าราคาถูกหรือแพง ที่หลายคนกลับมองข้ามไปก็คือ เรื่องของคุณภาพ ความปลอดภัความเสี่ยง และผลแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้น จนทำให้เราเกิดความทุกข์ใจตามมา

"คุณจึงควรพิจารณา เลือกคลินิกปลูกผมทีมีคุณภาพและราคาสมเหตุสมผล จะเป็นการดีกว่า"

เรามีคำแนะนำ 3 ขั้นตอนที่คุณควรใช้ประกอบการตัดสินใจว่าจะปลูกผมที่ไหนดี

1. หาข้อมูลจาก INTERNET

ขั้นตอนที่ 1 หาข้อมูลจาก INTERNET 

แหล่งค้นหาข้อมูลทาง INTERNET สามารถทำได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่ 

เพราะกาปลูกผมเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญและลงทุนค่อนข้างสูง จึงควรใช้ความรอบคอบและดุลยพินิจเพื่อกลั่นกรองข้อมูลว่า จะปลูกผมที่ไหนดี และข้อมูลนั้นมีความน่าเชื่อถือได้มากน้อยเพียงใด 

**โปรดระลึกไว้เสมอว่า การปลูกผมมีค่าใช้จ่ายสูง จึงควรหาข้อมูลให้มากที่สุดก่อนตัดสินใจ ไม่ต้องรีบร้อน

คำแนะนำ

1.หาข้อมูลทั้งด้านบวกและด้านลบของคลินิกปลูกผมที่คุณคิดว่าดี และเป็นตัวเลือกของคุณ ให้มากที่สุดก่อนตัดสินใจ 

อาจลองใช้ KEYWORD ในการค้นหา เช่น ชื่อคลินิก/ชื่อหมอปลูกผม เป็นต้น ดูว่ามีคนติ คนชม มากน้อยแค่ไหน อย่าดูแต่ราคาไม่แพง / ราคาถูกอย่างเดียว โดยไม่คำนึงถึงสิ่งสำคัญอื่นๆ

2.อาจลองติดต่อคลินิกที่คุณสนใจ เช่น โทรไปหา หรือ CHAT ไปพูดคุย พิจารณาความน่าเชื่อถือจากการพูดคุย ว่าเน้นไปในเชิงธุรกิจ เช่น ชี้ชวน จูงใจ เสนอโปรโมชั่น เพื่อให้มารักษา หรือให้ข้อมูลทางการแพทย์

3.ลองเข้าไปหาข้อมูลดูใน PANTIP อ่านและดูรีวิวการปลูกผมของเจ้าของกระทู้ รวมทั้งคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น แล้วพิจารณาว่า คลินิกนั้นดีหรือไม่ดี รีวิวนั้นมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด 

อ่านเพิ่มเติม รู้ทันรีวิวปลูกผม

4.ปัจจุบันมีเว็บไซต์ที่เข้ามาจัดอันดับเรื่องต่างๆ เกือบทุกเรื่องในวงการแพทย์ เช่น คลินิกทำฟัน คลินิกความงาม คลินิกปลูกผม ว่าคลินิกไหนดี โดยการจัดเรียงลำดับ 1-10 เป็นต้น

ส่วนใหญ่ของเว็บไซต์เหล่านี้ เป็นเพียงเว็บไซต์ที่ทำการตลาดให้กับคลินิกที่ลงโฆษณากับเขา ไม่ได้มีการสำรวจทางสถิติแต่อย่างใด 

ความน่าเชื่อถือจึงมีน้อย เพราะมีผลประโยชน์แอบแฝง

2. หลักเกณฑ์ในการเลือกว่า

จะไปปลูกผมที่ไหนดี

ึ7 หลักเกณฑ์ในการเลือกสถานที่ปลูกผม

แม้ว่าหลักเกณฑ์ในการเลือกสถานที่ปลูกผมของแต่ละคนจะมีความแตกต่างกัน แต่ก็ควรมีองค์ประกอบดังต่อไปนี้เพื่อใช้ในการตัดสินใจ

เราขอแนะนำ 7 หลักเกณฑ์ ที่ควรใช้ในพิจารณาว่าจะเลือกปลูกผมที่ไหนดี ได้แก่

1.แพทย์

ปัจจุบันมีทั้งแพทย์เฉพาะทางปลูกผมโดยตรง แพทย์ผิวหนัง และแพทย์จากสาขาอื่นๆมาทำปลูกผมกันอย่างมากมาย ท่านควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในการเลือกว่าจะปลูกผมที่ไหนดี

หลักเกณฑ์ที่ควรใช้ในการพิจารณา มีดังนี้คือ

2.ทีมงาน

จะไปปลูกผมที่ไหนดี ต้องดูทีมงานด้วยเช่นกัน เพราะความสำเร็จของการปลูกผม นอกจากแพทย์แล้วก็ต้องมีทีมงานปลูกผมที่ดีและมีประสบการณ์คอยช่วยเหลือ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะการปลูกผมต้องผ่านกระบวนการหลายขั้นตอน ทุกขั้นตอนล้วนมีความสำคัญและส่งผลต่อการรักษา 

หลักเกณฑ์ในการพิจารณาทีมงานปลูกผม มีดังต่อไปนี้คือ

อ่านเพิ่มเติม 5 สาเหตุปลูกผมไม่ขึ้น

3.ทำปลูกผมอย่างเดียว

คลินิกไหนที่ทำแต่ปลูกผมเพียงอย่างเดียว ไม่ได้รักษาอย่างอื่น มักจะมีผลงานที่ดีและมีคุณภาพมากกว่าคลินิกที่รักษาหลายๆอย่าง เพราะให้ความสำคัญและโฟกัสกับการปลูกผมเพียงเรื่องเดียว 

4.ดูรูปก่อนและหลังปลูกผม

สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาในการเลือกคลินิกปลูกผมที่ดีๆ สักแห่ง คือการดูรูปก่อนและหลังปลูกผม แต่ต้องสังเกตให้ดีและพิจารณาให้ถี่ถ้วน เพราะอาจมีการใช้มุมกล้องในการถ่ายภาพ ให้ดูดีกว่าตัวจริงก็เป็นได้

คำแนะนำในการดูรูปก่อนและหลังปลูกผม 

รูปเปรียบเทียบ ที่ไม่ถูกต้อง
รูปเปรียบเทียบ ปลูกผมถาวร ที่ถูกต้อง

อ่านเพิ่มเติม รู้ทันรีวิวปลูกผม

5.มีการรับประกัน

การรับประกันหรือรับรองผลการรักษาถือเป็นส่วนหนึ่งที่ควรอยู่ในเกณฑ์การพิจารณาเลือกว่าจะปลูกผมที่ไหนดี เพราะแสดงถึงความรับผิดชอบและความน่าเชื่อถือของคลินิก นอกจากนั้นยังทำให้คนไข้เกิดความมั่นใจว่าจะได้รับการดูแลจากคลินิกจนกระทั่งผมที่ปลูกขึ้นมาได้ผลตามที่ได้มุ่งหวังไว้ 

6.มีคนไข้ฝรั่งมารักษา

คลินิกไหนที่มีคุณภาพและบริการดี ก็มักจะมีคนฝรั่งบินมารักษาและรีวิวให้  เพราะการปลูกผมในต่างประเทศมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าประเทศไทยมาก 

ฝรั่งจึงนิยมมาปลูกผมที่ประเทศไทย แต่เขาก็จะหาข้อมูลและทำการบ้านมาเป็นอย่างดีก่อนจะบินมารักษา และพิถีพิถันในการเลือกคลินิกปลูกผมที่ดีที่สุดสำหรับตัวเขา เท่ากับว่าฝรั่งได้ช่วยกลั่นกรองคัดเลือกให้เรามาแล้วในระดับหนึ่ง เพราะการเดินทางไปปลูกผมนอกประเทศถือเป็นความเสี่ยง ถ้าคนฝรั่งเขาไม่มั่นใจ ก็จะไม่บินมาปลูกผม 

นอกจากนั้นคนฝรั่งมักเลือกปลูกผมกับคลินิกที่มีคุณภาพและราคาสมเหตุสมผล

ควรอ่านดูรีวิวจากคนไข้ฝรั่ง ฝรั่งเป็นคนเปิดเผย ถ้าไม่ดีก็โพสต์ต่อว่า ถ้าดีก็เขียนชม 

7.ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ

ในการปลูกผม ราคาควรเหมาะสมกับคุณภาพ หลายคนมักจะให้ความสำคัญต่อราคาก่อนอันดับแรก แต่ลืมไปว่าถ้าปลูกผมแล้วไม่ขึ้นหรือดูไม่เป็นธรรมชาติ เขาต้องจ่ายค่าบทเรียนราคาแพง และอาจจะไม่มีเงินที่จะปลูกผมซ้ำเพื่อแก้ไข ราคาปลูกผมและคุณภาพเป็นสิ่งที่ควรพิจารณาควบคู่กัน 

***การปลูกผมครั้งแรกสำคัญที่สุด ควรเลือกคลินิกปลูกผมที่ดี มีคุณภาพ เชื่อถือได้ เพราะการแก้ไขงานบางครั้งเป็นเรื่องยาก เนื่องจากมีการสูญเสียเส้นผมถาวรด้านหลังไปมาก และอาจเหลือเซลล์รากผมไม่มากพอที่จะปลูกผมซ้ำได้

3. เข้าไปพบแพทย์เพื่อปรึกษา

ขั้นตอนที่สำคัญที่สุด ในการเลือกว่าจะปลูกผมที่ไหนดี คือ การเข้าไปพบแพทย์และปรึกษากับแพทย์โดยตรง เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจขั้นสุดท้าย เพราะเมื่อคุณได้หาข้อมูลและทำการบ้านมาเป็นอย่างดีแล้ว คุณน่าจะมีรายชื่อคลินิกที่คิดว่าดี และเป็นตัวเลือกในการปลูกผมสัก 3-4 แห่ง 

คุณควรเข้าไปพบแพทย์ทุกคลินิกที่คุณเลือกไว้  บางคลินิกไม่มีค่าปรึกษา บางที่ก็อาจจะมีค่าปรึกษาถือเสียว่าเป็นการลงทุนหาข้อมูล จะได้ไม่เสียใจในภายหลัง 

เน้นว่าคุณควรได้พูดคุยกับแพทย์โดยตรง ไม่ใช่พูดคุยกับพนักงานขาย

คำแนะนำ

บทสรุป

การเลือกปลูกผมกับคลินิกแพทย์หรือโรงพยาบาลที่ไหนดี จึงต้องนำคุณสมบัติหลายๆอย่างประกอบกัน เช่น การฝึกอบรม และคุณวุฒิของแพทย์ ประสบการณ์และความชำนาญของทีมงาน รูปแสดงผลงานการปลูกผม ที่น่าเชื่อถือ มีคุณภาพดี และมีจำนวนมากพอสมควร ดูรีวิวจากคนไทยและคนฝรั่ง มีการรับประกันผลการรักษา ราคาที่เหมาะสม ไม่ถูกและไม่แพงจนเกินไป 

ทีมงาน  |  ผลงาน  | ราคา | รีวิว

เรื่องน่ารู้